Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1-->16

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Của Chồng
    Người gửi: Vũ Thị Bích Hợp (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:06' 11-09-2013
    Dung lượng: 364.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 10/08/2013
    Tuần: 1 Tiết: 1.

    Phần I: NÔNG, LÂM , NGƯ NGHIỆP
    Bài 1: BÀI MỞ ĐẦU

    I . Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Biết được tầm quan trọng của sản xuất nông lâm, ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân
    - Biết được tầm quan trọng của sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp nước ta hiện nay và phương hướng, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới
    2. Kĩ năng
    - Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích so sánh
    - Rèn luyện kỹ năng thảo luận nhóm và làm việc độc lập với SGK.
    - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin, kĩ năng thể hiện sự tự tin khi trình bày ý kiến trước lớp.
    - Kĩ năng lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ / ý tưởng
    3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế
    II. Phương tiện và phương pháp dạy học
    1. Phương tiện, đồ dùng dạy học
    - GV: sgk, giáo án giảng dạy
    - HS: sgk
    2. Phương pháp
    - Thảo luận nhóm, giảng giải, minh hoạ .
    - Sử dụng phương pháp vấn đáp để khai thác, gợi nhớ những kiến thức đã biết qua học tập và thực tiển đời sống.
    III.Tiến trình dạy
    1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số., làm quen lớp:5’
    2. Kiểm tra bài cũ: 0
    3. Dạy bài mới: 35’
    Gợi ý vào bài: thường ngày các em có thể đã được nghe nói đến các từ như: nông ,lâm, ngư nghiệp. vậy đó là gì và tầm quan trọng của nó ra sao đối với nền kinh tế nước ta cũng như tình hình sản xuất như thế nào ? hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về nội dung của nó qua bài học.











    H.ĐỘNG CỦA GV
    H.ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    - GV: Theo em, nước ta có những thuận lợi nào để phát triển nông, lâm, ngư nghiệp?





    - GV: Yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu thông tin biểu đồ (hình 1.1- sgk) và nhận xét sự đóng góp của N, L, NN?
    ? Nêu một số các sản phẩm của Nông, Lâm, Ngư Nghiệp được sử dụng làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến?

    GV: Tính tỷ lệ % của sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp so với tổng hàng hoá XK? Từ đó có Nxét gì?
    GV: So sánh LLLĐ trong nghành nông, lâm, ngư nghiệp so với các ngành khác? Ý nghĩa?


    GV: dựa vào số liệu hình 1.3 em có nhận xét gì?







    Em hãy nêu những hạn chế của sx nông, lâm, ngư nghiệp ở nước ta?







    (Đặt vấn đề về môi trường: Thông qua hoạt động sản xuất các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sinh thái cả về mặt tích cực và tiêu cực. Vậy em hãy:
    Nêu biện pháp khắc phục tránh những hậu quả đó?



    + Cần làm gì để có một môi trường sinh thái trong sạch trong quá trình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp?


    - HS nêu được:
    Khí hậu, đất đai thích hợp cho ST, PT của nhiều loại cây trồng và vật nuôi. Tính siêng năng cần cù của người nông dân.

    -HS: Tìm hiểu thông tin biểu đồ và nhận xét về sự đóng góp của N, L, NN qua các năm.
    - HS trả lời

    - HS trả lời





    - HS: So sánh số liệu và nêu nhận xét.








    + Hàng nông, lâm sản xuất khẩu qua các năm là tăng.

    - HS trả lời






    - HS trả lời









    - HS Nêu được: Có ý thức trong lao động sản xuất.. trong việc sử dụng thuốc hoá học trong quá trình chế biến, bảo quản, khai thác …..







    + Nêu được: Việc ứng dụng khoa học, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường...
    + Nêu được: tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng để mọi người cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ sức khoẻ, vệ sinh cộng đồng, vệ sinh môi trường sinh thái...
    I. Tầm quan trọng của sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân

    1. Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp đóng góp một phần không nhỏ vào cơ cấu tổng sản phẩm trong nước
     
    Gửi ý kiến