Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nguyên tắc 1_GD sư phạm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Bích Hợp (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:43' 11-09-2013
    Dung lượng: 26.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Liên hệ trong thực tiễn ở phổ thông nguyên tắc này được quán triệt như thế nào?
    Các tình huống:
    Tình huống 1: Ở một trường nọ, nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan, cô giáo tuyên bố trước lớp: ba em học sinh ( tên cụ thể ) không được đi vì hay mất trật tự ở trong lớp. Lẽ tất nhiên ba em tủi thân, ngượng ngùng với bạn. Biết được việc này, một thầy giáo có uy tín và kinh nghiệm đưa ra cách giải quyết: Đây là cơ hội tốt để các em sửa chữa khuyết điểm. Cứ để các em đi. Trước khi đi, cô giáo nên gặp riêng các em đó nhắc nhở việc giữ gìn nội quy, kỉ luật. Sau chuyến đi, nếu các em có chút tiến bộ, sẽ tuyên dương trước lớp”.
    Tình huống 2: Học sinh đến chậm vài phút, cổng trường đóng không cho vào, học sinh đi lang thang ngoài đường, không ai có thể lường trước những gì có thể xảy ra. Vẫn biết rằng đây là một cách giáo dục ý thức kỉ luật nhưng thiết nghĩ không thiếu những phương pháp giáo dục hữu hiệu, có lợi hơn như: cứ cho học sinh vào học, ghi tên, lớp để có biện pháp giáo dục sau.
    Tình huống 3:. Có một cô giáo dạy tiếng Anh, người nhỏ bé, học sinh tinh nghịch, bọc một quả có mùi thối vào chiếc khăn lau bảng treo lên góc cao, ngoài tầm với của cô. Cô giáo vào lớp thản nhiên nói: Lớp ta có mùi gì không được vệ sinh, làm ảnh hưởng chung đến lớp”, rồi gọi một em cao nhất lớp lên lấy khăn lau bảng, vứt quả thối đi, giặt sạch khăn. Cô bình tĩnh giảng bài. Lần sau đến lớp, cô lại thấy như vậy, lại gọi em cao nhất lớp làm việc đó rồi nói: “Các em không nên làm như vậy, mất thời gian học tập của lớp”. Đến lần thứ ba, cậu học trò tinh nghịch lại định giở trò cũ thì lập tức bị em cao nhất lớp phản đối và được cả lớp đồng tình ủng hộ. Trò trêu cô giáo chấm dứt.

     
    Gửi ý kiến